Tăng cường xử lý vi phạm trong kinh doanh bất động sản hiện nay

Nội dung văn bản nêu rõ, Sở Xây dựng được giao chỉ đạo Thanh tra sở, UBND các huyện, quận, thị xã chỉ đạo các đội thanh tra xây dựng trên địa bàn


UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản gửi các sở Xây dựng, Kế hoạch – Đầu tư, Quy hoạch – Kiến trúc, Tài chính, Tài nguyên – Môi trường, Cục Thuế TP, Cảnh sát PCCC, UBND các huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư kinh doanh địa ốc.

hà nội xử lý vi phạm trong kinh doanh BĐS
Hà Nội đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh bất động sản.

Được biết, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản nói trên nhằm triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về tình hình thị trường bất động sản.

Nội dung văn bản nêu rõ, Sở Xây dựng được giao chỉ đạo Thanh tra sở, UBND các huyện, quận, thị xã chỉ đạo các đội thanh tra xây dựng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Trong khi đó, Sở Tài chính và Cục Thuế TP công khai các dự án chưa nghiệm thu chất lượng công trình đã đưa vào sử dụng. Cảnh sát PCCC công bố công khai các dự án chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã bàn giao.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch – Đầu tư TP công khai các dự án chậm tiến độ; phối hợp cùng Sở Xây dựng công khai những dự án bất động sản đang thế chấp ngân hàng, dự án chậm tiến độ. Đồng thời, Sở cũng phối hợp các sở, ngành và cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra các dự án bất động sản có tiến độ thực hiện chậm so với tiến độ đã được duyệt cũng như xác định rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, lập báo cáo gửi TP xem xét, xử lý…

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *